Danh mục sản phẩm
Số lượt truy cập
Số người online    :  175
Tổng số truy cập   :  825355
Quảng cáo
Gia vị cuộc sống

Thực phẩm hôm nay, sức khoẻ ngày mai

Nhiều người tỏ ra thờ ơ với bữa sáng dẫn đến cơ thể thiếu vitamin, chất sắt, canxi... Điều này có hại cho sức khoẻ của bạn. Chúng tôi xin giới thiệu một số biện pháp giúp bạn củng cố chế độ ăn của mình.

 Bạn thường bỏ bữa sáng

Nhiều người thường có thới quen ra khỏi nhà không dùng bữa sáng. Họ có thể bỏ ra 10 phút để trang điểm nhưng lại không đủ thời gian để dùng bữa sáng.

Bạn không nên giữ thói quen xấu này. Ăn sáng sẽ tăng năng lượng và khả năng tập trung. Bữa sáng còn giúp bạn giảm cân. Khi bỏ bữa sáng bạn nên ăn nhiều vào các buổi khác trong ngày.

Bạn nên bắt đầu một ngày bằng quả trứng luộc, bánh mỳ hoặc cốc sữa không béo cùng một ít trái cây.

Bạn thiếu chất sắt?

Bạn bị cảm lạnh hoặc mệt mỏi thường xuyên. Nguyên nhân là do thiếu hụt sắt. Trung bình phụ nữ thiếu khoảng 25% lượng sắt cơ thể cần. Thiếu chất sắt dẫn đến thiếu oxy cho não. Khả năng tập trung của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nếu không chú ý tăng cường sắt, bạn có thể bị thiếu máu.

Mỗi ngày, bạn cần 18mg sắt. Bên cạnh việc uống vitamin tổng hợp bạn cần ăn 2-4g thịt lợn, bò hoặc gia cầm. Cơ thể hấp thụ nguồn khoáng chất từ động vật tốt hơn gấp 3 lần từ các nguồn thực phẩm khác. Nếu ăn chay bạn hãy dùng các loại ngũ cốc, đậu, nho khô...

Bạn có chú ý đến chất xơ?

Mỗi ngày cơ thể chúng ta dùng 23g chất xơ từ ngũ cốc sẽ giảm 25% nguy cơ mắc bệnh tim so với những người chỉ dùng 12g. Bạn nên dùng 23-25g chất xơ mỗi ngày. Bữa sáng, bạn nên ăn loại ngũ cốc và trái cây. Ngoài ra, mỗi bữa ăn bạn nên dùng các loại súp có nhiều chất xơ như súp đậu xanh.

(Theo TTGĐ)

Các tin khác