tổng đài hỗ trợ
Tổng đài hỗ trợ:
08 68 7878 00
Ms.Phụng 0937.025707
Tin tức
Chành xe Sài Gòn Vũng Liêm
Kiếm Tiền Online Uy tín
Quảng cáo
TIN TỨC SỰ KIỆN VPG
Nokia "ông vua" internet
Nokia vừa công bố một loạt mẫu điện thoại mới cho các nước phát triển và đang phát triển. Nokia hy vọng chúng sẽ xóa bỏ ranh giới giữa điện thoại phổ thông và điện thoại thông minh, mang Internet tới “hàng tỉ người”.
Phản công

Nokia - hãng sản xuất điện thoại di động Phần Lan vừa ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh (smartphone) trên nền Windows 7.5 mới của Microsoft. Lumia 800 và Lumia 710 đánh dấu bước đầu trong cuộc chiến chống lại Apple iPhone và các đối thủ sử dụng hệ điều hành Google Android của Nokia. Ông chủ mới của Nokia – Stephen Elop tuyên bố hai sản phẩm mới này đã “hồi sinh” công ty. Lumia 800 được bán tại Pháp, Đức, Ý, Anh, Tây Ban Nha và Hà Lan ngay trong tháng 11 năm nay.

Nokia "ông vua" internet, Công nghệ thông tin, Nokia ong vua internet, Nokia mang internet den hang ti nguoi, Nokia, internet, dien thoai, ket noi internet, bao

Lumia 800 - Một trong số những điện thoại Windows Phone mới của Nokia.

Nokia cũng công bố 4 mẫu điện thoại phổ thông chạy S40 màu sắc rực rỡ cho các nước đang phát triển. Theo Elop, chúng sẽ xóa bỏ ranh giới giữa điện thoại phổ thông và điện thoại thông minh, mang Internet tới “hàng tỉ người”. Asha - tên dòng sản phẩm mới - rõ ràng xác định mục tiêu thị trường của Nokia: cụm từ xuất phát từ tiếng Hindu, có ý nghĩa “hi vọng”. Dù giá bán tương đối rẻ, Asha được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình cảm ứng, máy ảnh 5MP, bộ nhớ 32GB và dung lượng pin lớn.

Do lợi nhuận thu được từ dòng điện thoại phổ thông khá thấp, chiến lược chính của Nokia vẫn tập trung vào smartphone. Tới thời điểm hiện tại, Nokia là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, thị phần công ty sụt giảm nhanh chóng, và trong động thái đầu tiên khi nắm quyền một năm về trước, Elop đã bỏ rơi hai hệ điều hành: Symbian lâu đời và MeeGo nền tảng Linux để liên minh với Microsoft.

Hệ điều hành Microsoft Windows Phone 7.5 (Mango) sẽ thế chân, trở thành nền tảng chính trong mọi smartphone Nokia. Elop hiểu rằng thiết kế của Lumia 800 được phát triển từ N9 – smartphone chạy MeeGo trước đó. “Lumia là điện thoại Windows thực sự đầu tiên”, Elop nói và tiên đoán công ty sẽ là người dẫn đầu về “thiết kế smartphone và sự tài hoa”.

Lumia 710 với các màu sắc tân thời được xem là dòng điện thoại Windows giá rẻ. Giám đốc sản phẩm – Kevin Shiels cho biết, những điện thoại mới đều tích hợp máy ảnh sử dụng ống kính Carl Zeiss cao cấp.

Phân biệt với iPhone, Windows Phone hiển thị thông tin và cập nhật ngay trên màn hình chính, không cần truy cập vào ứng dụng. Phát biểu tại hội nghị Nokia World vừa qua, Elop cho biết: “Nokia có vài quyết định khó khăn, nhưng đã đem lại kết quả ban đầu”. Nokia từng được xem như thương hiệu “đáng tin cậy, uy tín”, nhưng điều đó là chưa đủ. Elop bày tỏ: “Chúng tôi hi vọng mọi người sẽ chứng kiến điều khác biệt khi họ nghe tới Nokia”.

Đặt cược vào một loạt dịch vụ hấp dẫn

Để phân biệt với các nhà sản xuất điện thoại Windows khác như HTC, Samsung, LG, Nokia đặt cược vào một loạt dịch vụ hấp dẫn. Chìa khóa quan trọng nhất chính là tích hợp dịch vụ địa điểm như Nokia Maps, phần mềm điều hướng thời gian thực Nokia Drive, dịch vụ truyền âm nhạc trực tiếp Mix Radio và Liveview. Drive miễn phí, không chạy bằng ứng dụng mà sử dụng công nghệ HTML5, và cập nhật thông tin giao thông theo thời gian thực. Nokia cũng mang tới cổng thông tin thể thao ESPN, cung cấp quyền truy cập miễn phí tới tin tức văn bản và tin tức video từ ESPN.

Sau cùng, cải tiến lớn nhất chính là Nokia Pulse, dịch vụ kết hợp mọi yếu tố của mạng xã hội với dịch vụ địa điểm. Pulse cho phép người dùng chia sẻ cùng bạn bè, gia đình mọi trải nghiệm: từ các tấm ảnh tới địa điểm nơi hoạt động diễn ra, tích hợp dịch vụ bản đồ của Nokia.

Thời gian ngắn trước khi Elop tuyên bố chuyển sang Windows Phone, ông gửi email cho nhân viên, trong đó so sánh công ty như người đang ngồi trên “nền tảng bốc cháy”, buộc phải lựa chọn giữa việc hoặc bị thiêu tới chết hoặc nhảy xuống dòng nước đóng băng phía dưới.

Sự kiện ra mắt mẫu điện thoại mới chính là động thái “tiếp nước” của Nokia. Elop hi vọng phần cứng và phần mềm mới sẽ được ưa chuộng đủ để công ty tiếp tục bơi trong làn nước lạnh.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft phải vật lộn nhiều năm để gia nhập thị trường di động. Phần mềm Windows Phone 7 mới gần đây dù được đón nhận nhưng vẫn thu được quá ít chú ý trên thị trường. Công ty hi vọng mối quan hệ thân thiết với Nokia giữa nhiều nhà mạng di động khắp thế giới sẽ mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng mà Microsoft thiếu vắng.

Lumia ra mắt với 35 nhà mạng đi cùng chiến dịch mang tên “Mọi ngày bất ngờ” (The Amazing Everyday) bao gồm nhiều quảng cáo lan truyền. Microsoft vừa công bố hỗ trợ Nokia và Samsung 10 triệu USD để quảng bá Windows Phone mới.

Theo Ictnews

 

 

 

Các tin khác
  Tuyển sinh 2013: Sẽ mở thêm ngành Thương mại điện tử
  Thương mại điện tử Việt Nam kỳ vọng vào năm 2013
  Gỉai Pháp Kinh Doanh Trong Thời Kì Suy Thoái- Thương mại điện tử Việt Nam kỳ vọng vào năm 2013
  Phát hành Thẻ Thanh Toán Điện Tử Vietpages
  Người dùng Internet di động tăng mạnh
  Danh sách 26 tỉ phú nhờ Internet
  Tổng Đài 19006607 - 8551
  'Tân binh' inMobi có thắng nổi Google?
Gọi điện Zalo FaceBook
1
Bạn cần hỗ trợ?