Một khảo sát gần đây của hãng nghiên cứu GfK cho thấy, người dùng tại châu Á năm 2012 chuộng mua TV LCD dù có nhiều công nghệ tốt hơn nhưng giá đắt hơn.
Panasonic đang thu hẹp dòng sản phẩm TV Plasma của họ. Ảnh: Cnet.
Theo khảo sát của GfK, 9 trong số 10 TV được bán ra tại thị trường các nước Đông Nam Á trong vòng 11 tháng vừa qua là sản phẩm sử dụng công nghệ LCD. Theo đó, tổng số TV bán ra tại Indonesia đạt 7,47 triệu chiếc, cao nhất tại khu vực và cho thấy nước này cũng là thị trường phát triển nhanh nhất.
Mặc dù TV LED đang trở nên phổ biến và chiếm ưu thế hơn so với TV LCD và Plasma, nhưng người dùng rất khó phân biệt sự khác nhau giữa các công nghệ này.
Xu hướng này đã thể hiện rõ nét tại triển lãm CES 2013 vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) tháng qua - các hãng TV lớn như LG, Panasonic và Samsung đều đang thu hẹp dòng sản phẩm Plasma của họ. Chẳng hạn, Samsung đã giảm dòng TV Plasma 2013 của hãng này xuống chỉ còn 3 model.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành TV, tấm nền Plasma vẫn là sản phẩm cung cấp hình ảnh với độ tương phản cao hơn và mức độ màu đen hơn cho với TV LCD và TV đèn nền LED. Trong khi đó, công nghệ tấm nền OLED mới nổi tại CES 2013 có vẻ chiếm ưu thế nhưng giá vẫn còn khá cao so với đa số người dùng.