Số lượt truy cập
Số người online    :  15
Tổng số truy cập   :  132561
Quảng cáo
Tin tức

SỨC MẠNH CỦA MARKETING ONLINE

Thực chất thì tất cả những hoạt động về SEO, Email Marketing, SMS,…hay những hoạt động như quảng cáo, PR,.. đều thuộc về lĩnh vực Marketing.

 SỨC MẠNH CỦA MARKETING ONLINE

Internet Marketing, Marketing Online, SEO, E-mail Marketing, SMS,…là những cụm từ được nhắc tới rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Vậy bạn đã biết được định nghĩa về Marketing Online và vai trò của nó đối với hoạt động kinh doanh của bạn chưa?

Kiến thức cơ bản về Marketing Online

Thực chất thì tất cả những hoạt động về SEO, Email Marketing, SMS,…hay những hoạt động như quảng cáo, PR,.. đều thuộc về lĩnh vực Marketing.

Về cơ bản thì Marketing Online không khác là bao so với Marketing truyền thống, mục đích chung của hai dạng Marketing này là đều làm thỏa mãn nhu cầu của mỗi khách hàng. Tuy nhiên trong thời buổi công nghệ phát triển theo từng ngày như hiện nay thì đối tượng khách hàng trong mỗi hình thức marketing có những đặc điểm khác nhau trong việc tiếp cận thông tin và thói quen mua sắm hay chọn lựa sản phẩm dịch vụ. 

Do đó về bản chất, Marketing Online là cách áp dụng các công nghệ thông tin để tiến hành các quá trình trong một chiến dịch marketing, các công cụ thực hiện trong một qui trình marketing. Dù sử dụng bất kì phương tiện nào thì chúng cũng phải gắn bó, hỗ trỡ lẫn nhau không thể tách rời vì chung một mục đích xây dựng, quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh thu.

Internet Marketing hay Online Marketing (tiếp thị qua mạng hay tiếp thị trực tuyến) là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet.

Vai trò của Marketing Online

Marketing Online

Vai trò của Marketing Online

Với bất kỳ doanh nghiệp nào, Marketing Online luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển và mở rộng thị trường.  Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Thứ nhất, đây là một giải pháp hiệu quả với mức chi phí hợp lý, với một ngân sách khiêm tốn, không đủ chi trả cho một đoạn quảng cáo trên truyền hình, không đủ chi trả cho một mẩu tin trên báo in, nhưng bạn hoàn toàn có thể đạt hiệu quả với quảng cáo online.

Thứ hai, Marketing Online có thể giúp bạn xóa bỏ mọi khoảng cách về không gian, thời gian. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ 24/7 trên toàn thế giới. 

Thứ ba, với công nghệ tiên tiến, tiếp thị trực tuyến gần như không có giới hạn về không gian sáng tạo để tạo ấn tượng với khách hàng. 

Cuối cùng, Marketing Online có tính tương tác rất cao, doanh nghiệp có thể thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng đồng thời phản hồi ngay lập tức những thắc mắc của khách hàng.

Yếu tố trong Marketing Online

Nếu như Marketing truyền thống gắn liền với chiến lược tiếp thị 4P: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Phân phối), Promotion (Khuyến mãi, truyền thông). Thì Marketing online lại có sự chuyển dịch từ 4P sang 4C. Vậy 4C là gì và tại sao lại có sự chuyển dịch này?

Sự chuyển dịch của Marketing

Sự chuyển dịch các yếu tố Marketing

Chữ C ở đây gắn liền với “Customer” để nhắc nhở người làm Marketing đừng quên xem khách hàng là trọng tâm khi hoạch định các chiến lược tiếp thị.

Chữ C đầu tiên – Customer Solutions (Giải pháp cho khách hàng) được gắn với chữ P – Product (Sản phẩm) nhằm nhắc nhở mỗi sản phẩm đưa ra thị trường phải thực sự là một giải pháp cho khách hàng, tức là phải giải quyết được nhu cầu thiết thực nào đó của khách hàng chứ không phải chỉ là “giải pháp kiếm lời” của doanh nghiệp.

Chữ C thứ hai – Customer Cost (chi phí của khách hàng) được gắn với chữ P – Price (Giá) thể hiện quan điểm cho rằng giá của sản phẩm cần được nhìn nhận như là chi phí người mua sẽ bỏ ra. Chi phí này cần tương xứng với lợi ích mà sản phẩm đem lại cho người mua. Tuy nhiên cần lưu ý ở đây là chi phí không chỉ bao gồm chi phí mua sản phẩm mà còn cả chi phí sử dụng, vận hành và hủy bỏ sản phẩm. Cũng như lợi ích ở đây không chỉ là lợi ích hữu cơ mà bao gồm cả lợi ích cảm nhận.

Chữ C thứ ba – Convenience (Thuận tiện) được gắn với chữ P – Place (Phân phối) đòi hỏi cách thức phân phối của doanh nghiệp phải tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Chữ C cuối cùng – Communication (Giao tiếp) được gắn với chữ P – Promotion (Khuyến mãi, truyền thông) yêu cầu công tác truyền thông phải là sự tương tác, giao tiếp hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi và nhanh nhất.

Để có thể thực hiện tốt 4C, Marketing online cũng cần đến các công cụ thực hiện. Trong đó 4 công cụ chính không thể thiếu đó là: Website, SEO, Email marketing và Mạng xã hội.

Hãy đăng ký tham gia chương trình miễn phí tại đây: 

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ

Điện thoại: 0916 95 05 95

Các tin khác