Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến thông tin Sản phụ khoa Nguyễn Cảnh Sơn ở đâu?
Website
Google
Báo Chí
Số lượt truy cập
Số người online    :  22
Tổng số truy cập   :  97159
Tin tức

Những điều thường gặp ở thai phụ

- Vú thường căng, nhạy cảm và lớn hơn. Mạch máu thường nổi rõ hơn. Núm vú sậm màu. Vào tháng thứ 5 trở đi, núm vú có thể tiết ra ít sữa. Nên mặc đồ lót rộng rãi, chất liệu thoáng mát như cotton, tránh chất liệu nylon.

KHAM THAI BÀ RỊA 

- Vú thường căng, nhạy cảm và lớn hơn. Mạch máu thường nổi rõ hơn. Núm vú  sậm màu. Vào tháng thứ 5 trở đi, núm vú có thể tiết ra ít sữa. Nên mặc đồ lót rộng rãi, chất liệu thoáng mát như cotton, tránh chất liệu nylon.

san phụ khoa ba rịa

- Tiểu nhiều lần hơn, nhất là về đêm. Điều này giảm vào 3 tháng giữa và lại tiếp tục nhiều hơn vào cuối thai kì. Một số thai phụ có thể bị són tiểu khi ho hoặc khi đi lại

- Cảm giác nghén, nôn ói vào những tháng đầu, nặng hơn vào buổi sáng, có thể thấy cảm giác nóng rát vùng ngực. Chia nhỏ bữa ăn (ăn ít và ăn làm nhiều lần) giúp giảm khó chịu này.

- Tính tình dễ thay đổi.

- Dễ mệt, buồn ngủ, thở ngắn. Điều này hay rõ nhất vào lúc mới có thai. Sau đó giảm vào những tháng giữa của thai kì trở lại vào những tuần cuối thai kì. Nên nghỉ ngơi, tránh làm công việc nặng nhọc.

- Nhức đầu cũng thường gặp khi mới có thai, thường biến mất vào tháng thứ tư, năm. Nhức đầu vào giai đọan cuối thai kì có thể là dấu hiệu nghiêm trọng, nên thông báo cho bác sĩ của bạn.

- Da mặt có thể nám, mụn. Có thể có những vết rạn da màu đỏ ở vú, bụng, đùi, mông.

- Táo bón, thay đổi thói quen đi cầu. Có thể bị trĩ. Nên ăn các chất xơ, trái cây, rau quả, uống nhiều nước. Vận động, đi bộ. Rửa hậu môn bằng nước ấm 3-4 lần/ ngày.

- Giãn mạch máu chân: có thể mang vớ y khoa, nâng chân khi ngủ.

- Chuột rút: có thể do thiếu calcium. Nên bổ xung calcium carbonate. Massage chân, thả lỏng chân, chườm nóng. Tránh căng ngón chân cái khi căng duỗi chân buổi sáng vì điều này có thể làm chuột rút

- Đau lưng hoặc vùng xương cùng. Nên giữ tư thế thích hợp, nghỉ ngơi, massage, chườm nóng, đặt gối giữa chân khi ngủ, có thể dùng thuốc giảm đau (nếu cần).

- Tăng tiết dịch âm đạo: phụ nữ có thai dễ bị nhiễm nấm.

- Khó ngủ. Nên tập thể dục nhẹ, trước khi ngủ tắm nước ấm, uống chanh nóng hoặc sữa nóng, tránh uống cá phê hoặc ăn nhiều trước khi ngủ. Nơi ngủ tránh tiếng ồn và ánh sáng. Thở sâu, thư giãn. Massage. Ngủ đúng giờ. Tránh dùng các lọai thuốc ngủ khi có thai.

- Phù nhẹ mu chân có thể gặp ở tháng cuối thai kì, nên báo với bác sĩ để lọai trừ phù do bệnh lí.

Các tin khác