đá chườm gan giá rẻ

đá chườm gan giá rẻ -cặp đá diệu kỳ 300,000vnđ/cặp

Chất liệu đá Bazan núi lửa Việt Nam. Kích thước: Hình Ovan 8x10x3,5cm. Trọng lượng: 600gr/viên Công dụng: dùng để chườm nóng vùng gan trị được nhiều bệnh.

 CHƯỜM ĐÁ VÙNG GAN TRỊ BỆNH

 đá chườm gan

Khoảng 2400 năm trước, Hippocrates, ông tổ của y học đã nói về việc dùng sức nóng để gia tăng thân nhiệt chống bệnh tật.

Hippocrates

Dùng đá mát xa nóng (đá massage) chườm ấm ở vùng gan, sức ấm nóng của đá tác động vào trong cấu trúc của các động mạch, tĩnh mạch và mao mạch để những mạch máu này phục hồi sự co giãn, làm máu được lưu thông dễ dàng.

Giải Nobel Y khoa năm 1920 được trao cho giáo sư August Krogh (1874-1949) người Đan Mạch vì đã nghiên cứu quy chế sinh lý của dòng chảy mao mạch cho khám phá về dòng chảy mao mạch và cơ chế điều chỉnh của nó - “Thống bất thông, thông bất thống” với lý thuyết về Y mao mạch.


Giáo sư August Krogh (1874-1949)

Sự sống và sự chết đều bắt nguồn từ mao mạch. Các mao mạch với số lượng khổng lồ khoảng 10 tỷ ống mao mạch bé li ti trải khắp cơ thể nếu được lưu thông thì chậm lão hóa, tuổi thọ kéo dài, không bệnh tật. Mao mạch bị tắc nghẽn chính là sự khởi đầu của đau đớn và bệnh tật.

Do nhiều yếu tố môi trường, lối sống và thức ăn, giáo sư bác sĩ Zalmanov (1875-1965)người Nga cùng thời với giáo sư August Krogh, đã nói rằng cơ thể chúng ta thường gặp tình trạng chỉ khoảng 2/3 số lượng mao mạch hoạt động bình thường, số còn lại bị hẹp hoặc bế tắc.

 

Cơ chế chườm nóng vùng gan

 

Cơ thể chúng ta có khoảng 4.5 lít máu ở nữ và 5 lít máu ở nam, trong khi đó, cứ mỗi một giờ có 60 lít máu đi qua gan.

Chườm nóng ở vùng gan mỗi ngày 1 giờ làm cho các mao mạch ở gan được giãn nở, và làm nóng dòng máu trong hệ tuần hoàn giúp tẩy sạch các chất vữa trong máu.

Ngoài ra, khi các cơ quan liền kề lá gan là mật và tụy cũng được sức nóng giúp đả thông các mao mạch thì kích thích sự tiết dịch của các cơ quan, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón, điều hòa đường huyết. Nó cũng kích thích hoạt động của enzyms giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, nấm, ký sinh trùng đường ruột…, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Khoa học nói gì về Y mao mạch ?

 

Người đầu tiên nghiên cứu về Y mao mạch được biết đến là August Krogh (1874-1949), người Đan Mạch nhận được giải Nobel Y khoa năm 1920.

Với thí nghiệm được gọi là mô hình “Xi lanh Krogh” mà đã trở thành “ kinh điển” mở màn cho những hướng nghiên cứu khác, ông Krogh có phát hiện quan trọng: các mao mạch không phải là ống thụ động, mà có khả năng điều chỉnh việc cấp máu của mình bằng sự co thắt của các tế bào nội mô thành mao mạch.

Người ta thường nghĩ hệ thống tuần hoàn lưu thông duy nhất chỉ nhờ quả tim bơm máu ra động mạch và hút máu về bằng tĩnh mạch. Thật sự quả tim một mình không thể nào đủ sức để bơm nổi máu vào cả tỷ mao mạch (có khoảng 10 tỷ ống mao mạch trải khắp cơ thể). Mỗi mao mạch đều giống như một trái tim nhỏ để hỗ trợ quả tim đẩy máu từ động mạch ra tĩnh mạch.

Những tế bào nội mô (cellules endothéliales) như những sinh vật rất tích cực tương tác với môi trường bên ngoài bằng những bộ lọc, ở động mạch thì nó nhả ra oxy, nước, lipid để nuôi cơ thể, ở tĩnh mạch thì nó thu lại các chất thải như dioxide carbone, urée,…

Lúc thường thì nhiều mao mạch không hoạt động. Nhưng lúc hoạt động thì mao mạch có thể chứa đựng lượng máu gấp 700 lần bình thường. Tác dụng của Y mao mạch là tận dụng các mao mạch nghỉ ngơi đó để nuôi dưỡng các tế bào bị hư hoặc bị thương bằng cách đem oxy và dinh dưỡng đến nuôi sống.

Bác sĩ Dư Quang Châu coi gan và cơ hoành (diaphragme) như là một quả tim thứ hai.

Về vi trùng: Đối với Pasteur, vi trùng không quan trọng bằng môi trường. Ông chích vi trùng dịch tả (cholera) cho hai đàn gà. Đàn gà bị ngâm chân vào nước lạnh đều bệnh và chết, còn đàn gà ngâm chân vào nước nóng thì không bị nhiễm trùng. Ngâm chân vào nước nóng sẽ làm giãn nở mao mạch giúp máu đem thêm oxy vào tế bào.

Khi bị nhiễm trùng, cơ thể phải vận rất nhiều lực để tạo ra sức nóng làm tăng nhiệt lượng để đốt những chất xấu trong bạch huyết và máu. Vì vậy, không nên làm giảm nhiệt độ cơ thể khi bị nhiễm trùng. Nếu nhiệt độ trên 40° thì chỉ cần đắp nước đá lạnh trên trán là đủ.

Khi nhiệt độ cơ thể lên đến 42° thì chúng ta có thể nguy hiểm. Nhưng nếu chườm nóng vùng gan, bụng thì không còn nguy hiểm nữa, vì chúng ta giúp cơ thể tăng nhiệt lượng để tiêu diệt mầm bệnh mà lại không làm tiêu hao năng lượng của chính cơ thể.

Theo bác sĩ, nhà giải phẫu học kiêm nhân chủng học người Hà Lan Eugene Dubois (1858 - 1940): "Sốt chỉ là một triệu chứng, có thể là một người bạn chứ không chắc là kẻ thù".

Trong tác phẩm "Fever, the Heat that Heals", tác giả H.S. Benjamin viết: "Sức khỏe con người có thể tùy thuộc vào một “bếp lò” gắn trong cơ thể để đốt cháy tất cả các vi sinh vật gây bệnh".

Theo các nhà nghiên cứu, nâng cao thân nhiệt là một phương thức của cơ thể để chống cự và hủy diệt tác nhân gây bệnh.

 

CHƯỜM ĐÁ MATXA NÓNG VÙNG GAN CÓ TÁC DỤNG VỚI CÁC CHỨNG SAU:

 

·         Làm tan chất vữa chống xơ vữa động mạch

·         Loại bỏ mỡ trong máu, làm tiêu cholesterol 

·         Điều chỉnh huyết áp

·         Giải độc cơ thể, giải độc gan

·         Khắc phục chứng mệt mỏi, yếu sức, suy nhược

·         Giải tỏa stress, lo lắng, trầm cảm

·         Cải thiện bệnh trĩ

·         Giúp ngủ ngon, giấc ngủ sâu

·         Cải thiện chứng hay ngủ gà ngủ gật ở người lớn tuổi do thiếu máu lên não

·         Phòng chống đột quỵ, thiếu máu cơ tim, tai biến mạch máu não

·         Giúp tăng sự linh hoạt trong vận động

·         Giảm quá trình lão hóa, trẻ hóa tế bào

·         Phù nề tuyến tiền liệt – tiểu đêm

·         Cải thiện chứng thoái hóa cột sống

·         Nhuận trường

·         Tăng cường sức đề kháng – hệ thống miễn dịch

·         Cải thiện chứng dị ứng phấn hoa

·         Cải thiện chức năng hô hấp

·         Nổi mề đay, ngứa toàn thân

·         Giúp da dẻ mịn màng

·         ...

Ngoài ra, khi các cơ quan liền kề lá gan là mật và tụy cũng được sức nóng giúp đả thông các mao mạch thì kích thích sự tiết dịch của các cơ quan, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón, điều hòa đường huyết. Nó cũng kích thích hoạt động của enzyms giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, nấm, ký sinh trùng đường ruột…, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

 

Cách thực hiện chườm gan:

 

Làm nóng đá ở nhiệt độ 50-60 độ C bằng nước nóng hoặc lò vi sóng (microwave) rồi đặt viên đá áp vào khu vực liên sườn và vùng thượng vị. Chườm ấm liên tục trong suốt 30-60p. Thực hiện mỗi ngày.

Ngoài ra những chỗ đau nhức cục bộ hoặc mắt bị quầng thâm đen thì chườm ấm tại chỗ. 

Chườm nóng khu vực bụng còn giúp đốt cháy mỡ lượng mỡ thừa tại đây.

 

Sau đây là một số đề nghị về cách áp dụng chườm nóng – lạnh để chữa trị hiệu quả:

 

Bệnh tai biến mạch máu não – Liệt nửa người (AVC):

 

Khi vừa mới bị tai biến thì dùng nước đá lạnh bọc trong khăn chườm trên trán (10°), song song tiến hành chườm đá mát xa (massage) nóng ở vùng gan trong 4 giờ liên tục mỗi ngày. Chườm đá nóng – lạnh như thế kết hợp với bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm cho đến khi phục hồi hẳn liệt.

 

Bệnh nhức đầu (migraine): 

 

Chườm lạnh trên đầu, chườm nóng ở vùng gan trong 2 giờ liên tục mỗi ngày. Chườm đá nóng như thế kết hợp với Bơm máu lên đầu bằng bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm.

 

Bệnh mất trí nhớ, hay quên, “lú lẫn” (Alzeimer) của người lớn tuổi: 

 

Chườm nóng ở vùng gan trong 2 giờ liên tục. Chườm cách ngày, ngày chườm ngày nghỉ, kết hợp với Bơm máu lên hai bán cầu não trái và phải bằng bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm.

 

Đau vai gáy: 

 

Chườm nóng ở vùng gan trong 2 giờ liên tục mỗi ngày. Sau 24 giờ vai cử động lại như thường. Chườm đá nóng như thế kết hợp với bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm cho đến khi khỏi hẳn.

 

Đau lưng: 

Chườm đá nóng trên lưng, chườm đá nóng dưới lòng bàn chân, chườm nóng ở vùng gan trong 1 giờ liên tục mỗi ngày. Chườm đá nóng như thế kết hợp với bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm cho đến khi khỏi hẳn.

Tế bào hoại tử do viêm tắc động mạch hay lở loét do tiểu đường: 

Chườm đá nóng quanh chỗ bị hoại tử, chườm đá nóng dưới lòng bàn chân, chườm nóng ở vùng gan trong 2 giờ liên tục mỗi ngày.

Nguồn gốc đá mát xa:

Đá mát xa chính là loại đá bazan - loại đá phun trào hay còn gọi là đá núi lửa (igneous rocks) được tạo thành do sự đông nguội của dung nham nóng chảy, nó tích trữ một nguồn năng lượng từ đất trời qua hàng ngàn năm sau những vụ phun trào núi lửa, do đó đá Bazan có thể giúp loại bỏ các chất thải độc hại từ các cơ thể, giảm căng thẳng, trầm cảm, đau khớp và thúc đẩy thư giãn sâu, giúp ngủ ngon.

Người ta sử dụng đá bazan để massage vì các khoáng chất trong đá bazan hấp thụ và giữ nhiệt rất lâu. Đá bazan màu đen đơn sắc là giữ nhiệt lâu nhất.

Một số lưu ý khi sử dụng đá chườm gan:

Cần bổ sung nước trước và sau chườm vì chườm nóng làm ra mồ hôi.

Cẩn trọng khi nhiệt độ của đá quá cao để tránh gây bỏng.

Một số tác dụng phụ có thể gặp:

-      Ngứa

-      Chóng mặt hoặc hoa mắt

-      Tim đập nhanh hơn

Tất cả các hiện tượng trên là do quá trình thải độc, hoặc do chưa quen với sức nóng. Triệu chứng sẽ hết sau vài ngày.

Hình minh họa vị trí chườm ấm vùng gan:

 

 Vị trí chườm ấm vùng gan ở khu vực liên sườn và vùng thượng vị.

CUNG CẤP ĐÁ MUỐI ,ĐÁ MASSAGE CHO NHÀ HÀNG, SPA

ĐC:493A/46 CMTT,P13,Q 10 TPHCM

Email:[email protected]

Web:http://SIEUTHIGIAVI.NET - SIEUTHIDAMUOI.COM

 

ĐT:  -0936180134 - 0907044141 

 

 

Các tin khác