Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết website chúng tôi từ đâu?
Giới thiệu
Search google
Khác
Số lượt truy cập
Số người online    :  10
Tổng số truy cập   :  68217
   

Cơm niêu món ăn tinh túy của nền ẩm thực Việt

 
NHÀ HÀNG CƠM NIÊU VIỆT NAM

Cái niêu đất sinh ra từ đất mẹ truyền từ đời này sang đời khác, được nung nấu bằng ngọn lửa thần, đến với mọi người từ khi rời hang đá ra đồng bằng bất con ốc con điệp, rồi biết cầm cây lúa nước, mãi sau này mới có thể có cái niêu bằng đồng, thứ niêu mốt niêu hai, nồi ba nồi tư…

 

 

Việt Nam với nền văn minh lúa nước có rất nhiều món ăn được chế biến từ nguyên liệu chính là cơm như cơm hến, cơm gà và cơm tấm…và trong số những món ăn nổi tiếng của Việt Nam thì cơm niêu là một món ăn đặc biệt bởi cách chọn lựa gạo rất kỹ, được chế biến trong một niêu đất với thời gian và nhiệt độ nhất định mới cho ra được một món cơm niêu đúng điệu, người ta vẫn thường gọi đây chính là món “cơm trong kí ức” bởi nó làm cho bao nhiêu người phải bồi hồi nhớ về.

 

 

 

Cơm niêu Đà Lạt đã trở thành hình ảnh của quá trình lịch sử, quá trình tiến triển của văn hóa xã hội Việt Nam. Bởi vì không loại cơm nào có thể sánh bằng vị thơm lừng, dẻo mềm, nóng hôi hổi bằng cơm được nấu trong nồi đất của cơm niêu. Sở dĩ cơm được nấu trong chiếc niêu đất luôn ngon hơn bất kỳ một loại nồi nào như nồi nhôm, gang, nồi cơm điện vì nối đất giữ nhiệt tốt mà còn tôn vị ngon của gạo lên rất nhiều.

Món cơm niêu được xem như là chứa đựng những gì tinh hoa của văn hóa ẩm thực Việt Nam, từ cách lựa chọn nguyên liệu cho đến cách nấu có một không hai và những món ăn thuần Việt đi kèm, cơm niêu thì trắng, dẻo, mềm và nóng. Comnieudat hi vọng rằng những chia sẽ của mình sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những nét độc đáo của món ăn Việt.

Cơm niêu Đà Lạt được nấu bằng những chiếc niêu đất, chứ không phải nồi cơm điện thông thường mà người ta vẫn thường hay dùng ngày nay. Do đó, từng hạt cơm trong niêu đều được mùi vị rất hấp dẫn.

Được biết đến là một trong những quán cơm niêu ngon nhất tại Đà Lạt, Nhà Hàng Cơm Niêu Đà Lạt  mang đến cho thực khách một sự lôi cuốn và sức hấp dẫn đến lạ thường.

 

 

 Các món ăn tại nhà hàng Đà Lạt - Nhà hàng Cơm Niêu VIệt Nam vô cùng hấp dẫn, đa dạng : 

THỰC ĐƠN VÔ CÙNG PHONG PHÚ

 

 

 

 

 

Nhà Hàng Cơm Niêu Việt Nam Tọa lạc bên Hồ Xuân Hương thơ mộng của trung tâm Thành Phố nghìn hoa Đà Lạt. Với đường nét kiến trúc mộc mạc, giản dị. Nhà hàng được xây dựng dường như hoàn toàn bằng gỗ thông độc đáo đặc trưng của cao nguyên.

Nơi đây là đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân Đà Lạt  trong suốt nhiều năm qua và cũng là nơi thực khách trong nước và Quốc tế ghé thăm khi mỗi lần đến Đà Lạt.

 

 

 nha hang da lat - nha hang com nieu viet nam

 

Nhà Hàng Cơm Niêu Việt Nam với 3 lầu mỗi lầu với sức chứa khoảng 120 khách. Ngoài phục vụ về ẩm thực Nhà Hàng Cơm Niêu Việt Nam còn có khách sạn nằm ngay bên trên, phòng đôi và Single đầy đủ tiện nghi, phục vụ ân cần chu đáo. Những ai đã từng có cơ hội đến đây chắc hẳn sẽ cảm nhận được những bữa ăn cùng gia đình, bạn bè và người thân ấm cúng trong một không gian thoáng mát và yên tĩnh mang đậm bản chất truyền thống của người Việt Nam.

nha hang da lat - nha hang com nieu viet nam

nha hang da lat - nha hang com nieu viet nam

 

Không gian nhà hàng Đà Lạt

Ngoài món cơm niêu là cái chính để lôi cuốn thực khách thì nhà hàng còn mang đến một thực đơn đa dạng và phong phú với các món ăn được chế biến phù hợp với khẩu vị của người Việt và du khách Quốc tế.Thực đơn thật phong phú, với những món ăn truyền thống quen thuộc như: Cơm Niêu, rượu vang, các loại cá kho tộ (cá bông lau, cá lóc, cá kèo…),  Atiso hầm giò heo,lẩu Tả pín lù ,lẩu  thập cẩm – cơm chiên hải sản và nhiều món độc đáo khác mang phong cách dân dã, hương vị đậm đà thơm ngon.

 

 

 

 

Những tiện ích nỗi bật của Nhà Hàng Cơm Niêu Việt Nam.

  • Tầm nhìn tuyệt đẹp, ngồi trong nhà hàng thực khách có thể nhìn thấy toàn cảnh Hồ Xuân Hương thơ mộng và trung tâm TP. Đà Lạt tráng lệ.
  • Phong cách phục vụ nhiệt tình vui vẻ, cực kỳ sang trọng.
  • Thực đơn phong phú và ngon miệng, đa dạng với các món ăn miền bắc và miền nam (cà pháo,canh cua rau day,ba chỉ rang cháy cạnh,canh chua cá,cà tím xào tía tô……)
  • Tầng cao được phục vụ bằng thang máy, thang vận chuyển thức ăn để phục vụ một cách nhanh chóng làm hài lòng khách hàng hơn.
  • Có bãi đậu xe ở nhà hàng giúp du khách tham quan chợ Đà Lạt.

Giao món ăn tận nơi, có wifi free, thanh toán qua thẻ, giữ xe miễn phí, có chỗ đậu xe và khu vực hút thuốc, xuất hóa đơn đỏ và nhiều tiện ích khác là những lý do bạn nên chọn nhà hàng cơm niêu Đà Lạt.

   

Cơm Niêu Đà Lạt - Nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam mong muốn đạt được chất lượng phục vụ tốt nhất cho mọi khách hàng như (các cơ quan, công ty, khách du lịch trong và ngoài nước,tổ chức hội nghị, liên hoan, sinh nhật…), chúng tôi luôn học hỏi, sáng tạo và đề cao trong vấn đề xây dựng đội ngũ đầu bếp chuyên ngiệp nhân viên phục vụ nhiệt tình, chúng tôi tin chắc sẽ đem đến sự hài lòng cho quý khách.

  

 


 

CƠM NIÊU ĐÀ LẠT - NHÀ HÀNG CƠM NIÊU VIỆT NAM 

 Địa chỉ : 3h Nam Kỳ Khởi Nghĩa,P. 1,Đà Lạt

 Điện thoại : 0263.3820971- Ms Quỳnh : 0973.415.334

 Email:   [email protected]

 Nhà Hàng Cơm Niêu Việt Nam rất hân hạnh được phục vụ Quý Khách!