Album ảnh
Số lượt truy cập
Số người online    :  14
Tổng số truy cập   :  81817
Tin tức

Giải mã những bí ẩn trong thành công của Toyota

Giải mã những bí ẩn trong thành công của Toyota

Hơn 3.000 đầu sách và bài báo trong nhiều năm vẫn chưa thể tìm ra tại sao Toyota thành công.

Nguyên lý thành công của Toyota bắt nguồn từ phương pháp sản xuất mang tên TPS, được khai sinh vài năm sau chiến tranh thế giới thứ hai.

Kỹ sư Taiichi Ohno đã đưa mọi thứ trở nên có hiệu quả với một hệ thống mà mỗi thiết bị, máy móc và nhân công đều được sử dụng một cách tối ưu nhất.

Nguyên lý của TPS rất đơn giản. Đó là loại bỏ sự lãng phí bằng cách cung cấp thiết bị một cách chính xác khi công nhân cần, và khắc phục lỗi ngay khi sự cố phát sinh.

Đây là triết lý không mới, Henry Ford và mô hình siêu thị Mỹ là cảm hứng cho những ý tưởng trên. Tuy nhiên, Toyota đã làm tốt hơn tất cả các hãng ôtô khác và đưa nguyên lý đó thành hiện thực.

Trong một vài trường hợp, TPS được thực hiện với sự sáng tạo khá đặc biệt. Chẳng hạn như kiểu cảnh báo bằng he thong andon system, cho phép bất cứ công nhân nào cũng được dừng hệ thống nếu anh ta phát hiện lỗi. Hệ thống "kanban" thì cho phép công nhân báo đèn tín hiệu khi cần thiết bị mới. Sàn nhà máy được sắp xếp để có thể tìm thiết bị và sản phẩm dễ dàng.

Tất cả sự sáng tạo được Toyota tập trung cho quá trình sản xuất với những câu hỏi "cái gì?" và "như thế nào?". Vì lẽ đó mà hãng này lắp ráp nhanh nhưng cần ít nhân công hơn bất cứ công ty Mỹ nào.

Và nếu nhà máy của bạn đang cần lắp đặt hệ thống andon system hãy đến với chúng tôi. Ở đây nhận lắp đặt hệ thống andon system cực uy tín và chất lượng.

 

Các tin khác