Nhà Sản Xuất Tắm Trắng

Nguyên nhân dẫn đến trẻ e suy dinh dưỡng ở 1 tuổi

Suy dinh dưỡng là một vấn đề sức khỏe phổ biến và tình trạng này xảy ra khi chế độ ăn uống không chứa đủ chất dinh dưỡng hoặc khi cơ thể gặp vấn đề về hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.Ccs bà mẹ cần bổ sung dinh dưỡng Enaz Plus để cân bằng cho bé.

 Suy dinh dưỡng là tình trạng cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng và chất đạm cũng như các yếu tố vi lượng khác để đảm bảo cho cơ thể phát triển. 

Nguyên nhân dẫn đến suy dỉnh dưỡng trẻ 1 tuổi gồ các yếu tố sau:

 Do dinh dưỡng: Nuôi trẻ không đúng phương pháp khi mẹ thiếu hoặc mất sữa, cho trẻ ăn bổ sung không đúng cả về số lượng và chất lượng, nguyên nhân quan trọng nhất hay gặp là do bà mẹ thiếu kiến thức dinh dưỡng hoặc không có thời gian chăm sóc con cái.

Do ốm đau kéo dài: Trẻ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa nhiều lần, biến chứng sau các bệnh viêm phổi, sởi, lỵ…

Do thể tạng dị tật: Trẻ đẻ non, suy dinh dưỡng bào thai, các dị tật sứt môi, hở hàm ếch, tim bẩm sinh.

Suy dinh dưỡng là một vấn đề sức khỏe phổ biến và tình trạng này xảy ra khi chế độ ăn uống không chứa đủ chất dinh dưỡng hoặc khi cơ thể gặp vấn đề về hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Có nhiều lý do khác có thể xảy ra như:

Trong sinh hoạt thường ngày, trẻ không được bú sữa mẹ đầy đủ, ăn dặm sớm (trước 4 tháng tuổi)

Thức ăn không hợp khẩu vị hợp hoặc trẻ không được ăn đa dạng các loại thực phẩm khác nhau

Do trẻ thường xuyên mắc các bệnh lý nhiễm trùng (tiêu chảy, viêm phổi, giun sán…) phải sử dụng thuốc có hiệu quả diệt vi trùng gây bệnh, cùng lúc sẽ diệt bớt các vi khuẩn có lợi cho cơ thể tại đường ruột, làm giảm quá trình lên men thức ăn dẫn đến việc kém hấp thu và biếng ăn.

Trẻ gặp phải vấn đề tâm lý khi gia đình có những hành động ép buộc quá mức để cho trẻ ăn, khiến trẻ dễ nảy sinh tâm lý sợ hãi, lâu ngày sẽ gây ra bệnh chán ăn dẫn đến suy dinh dưỡng.

 

Trẻ gặp phải vấn đề tâm lý khi gia đình có những hành động ép buộc quá mức để cho trẻ ăn, khiến trẻ dễ nảy sinh tâm lý sợ hãi, lâu ngày sẽ gây ra bệnh chán ăn dẫn đến suy dinh dưỡng.

Trẻ em suy dinh dưỡng rất dễ mắc phải các bệnh nhiễm trùng về đường hô hấp và đường ruột. Đáng quan tâm nhất là việc trẻ bị phát triển chậm cả về thể chất lẫn tinh thần. Suy dinh dưỡng khiến tất cả các cơ quan giảm phát triển, thứ nhất là hệ cơ xương, ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao và tầm vóc của trẻ.

Thứ hai là giảm phát triển trí não, chậm chạp , giảm học hỏi, tiếp thu, giao tiếp xã hội kém và khả năng làm việc thấp hơn khi trưởng thành.

Điều trị suy dinh dưỡng cho trẻ như sau:

Tùy thuộc vào nguyên nhân đang gây ra bệnh suy dinh dưỡng và mức độ nghiêm trọng để đưa ra phương pháp điều trị tại nhà hoặc tại bệnh viện. Thông thường, thay đổi chế độ ăn uống là biện pháp điều trị phổ biến nhất cho bệnh suy dinh dưỡng. Chế độ ăn uống có thể cần phải gia tăng hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm của trẻ, hoặc dùng thêm các loại sữa bổ sung dinh dưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Trẻ em trên 1 tuổi bị suy dinh dưỡng nên dũng sữa này.

Hiện giờ các Sản phẩm cung cấp ở Bệnh Viện Nhi Đồng 1, 2, TP.HCM .Liên hê: 0916.643.179 (tư vấn).

  ĐẶC ĐIỂM CỦA DINH DƯỠNG ENAZBột dinh dưỡng có năng lượng cao dùng cho các đối tượng muốn tăng cân và thực hành giảm cân theo ý muốn là vấn đề được quan tâm  trong lĩnh vực dinh dưỡng – tiết chế. Các lọai bột dinh dưỡng cùa Việt Nam có giá trị năng lượng khỏang 400Kcal/100g bột khô. Điểm khác biệt là các lọai bột này pha ở nồng độ 10-15% là đã đặc sệt. Trong khi đó bột Enaz pha ở nồng độ 25% vẫn lỏng và nhỏ giọt tốt qua ống thông (sonde) và có thể pha đến 50% mới đặc sệt. Nguyên do là có sự hiện diện của men Amylase trong bột mộng đại mạch, chuyển tinh bột thành đường maltodextrin, giảm độ đặc của bột. Như vậy 1 chén bột thông thường chỉ có 80-120 kcal, trong khi 1 chén bột Enaz cho 400kcal (gấp 4-5 lần về năng lượng). Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bị suy kiệt cần hồi phục nhanh chóng tình trạng dinh dưỡng hoặc các trẻ biếng ăn chỉ ăn được rất ít mỗi bữa.

 

  • Được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên (gạo, đậu nành, mè, bột bắp…) phù hợp với khả năng hấp thụ của người Việt Nam
  • Đậm độ năng lượng cao, dễ tính : 1ml=1kcal pha ở nồng độ 25%
  • Không chứa đường Lactose: tránh trình trạng tiêu chảy do thiếu men Lactase
  • Chứa bột mộng đại mạch : dễ tiêu hóa vả hấp thụ
  • Chứa chất xơ  tự nhiên : tránh táo bón, điều hòa nhu động ruột
  • Được bổ sung Vitamin và khoáng chất theo nhu cầu của người Việt Nam
  • Áp Suất thẩm thấu đẳng trương : 300msm/L.

 

 

 


 

Các tin khác