CÁCH CHĂM SÓC HOA

5 cách giữ hoa tươi bền lâu

Những đóa hoa tươi luôn là món quà thích hợp dành cho người thân yêu, hoặc tự thưởng cho chính bản thân mình. Chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ giữ được hoa tươi trong thời gian dài nhất có thể:

 

1.    Pha nước cắm hoa: Mỗi 1 /4 lit nước ấm, pha 1 gói thuốc giữ hoa tươi hoặc 2 muỗng nước chanh tươi (chanh xanh hoặc chanh vàng) kèm theo 1 muỗng đường.

 

2.    Đổ dung dịch đã pha vào bình hoa, tới mức nước cách miệng bình khoảng 1-2 inch.

 

3.    Trước khi cắm, nên loại bỏ các lá cây dính trên phần cành sẽ ngập trong nước khi cắm vào bình.

 

4.    Dùng dao bén hoặc kìm bấm hoa cắt đi phần gốc ở mỗi cành hoa khoảng 1.5 inch theo góc chéo 45o.

 

5.    Đặt bình hoa ở nơi thoáng mát từ 65-72oF, tránh những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nguồn sưởi hoặc máy hút ẩm.

 

 

 Tips bổ sung

 
•    Bông Hồng có một lớp bên ngoài gọi là “cánh bảo vệ” giúp bó chặt nụ hoa đồng thời bảo vệ bông hoa trong lúc vận chuyển. Những cánh bảo vệ này có thể phai màu hoặc bị thâm. Trước khi cắm, nên loại bỏ những cánh bảo vệ này, hoa hồng sẽ nở to trong những ngày tới.
 
•    Lily sẽ nở trong thời gian nhiều ngày. Nên lấy đi nhụy phấn bên trong hoa để không bị dính dơ. Có thể dùng giấy ẩm lau đi những bụi phấn từ nhụy rớt xuống cánh hoa. Nên cắt đi những bông hoa tàn để những nụ hoa sát trên ngọn cũng có thể nở.
 
•    Hoa cần được tưới ngay sau khi vận chuyển.  Nếu được chăm sóc theo những bước trên, hoa sẽ tươi trở lại vài giờ sau khi cắm.
 
•    Hàng ngày, nên đổ thêm nước cho tới đúng mức
 
 
 
Các tin khác